In trang

Kế hoạch của Phó hiệu trưởng 2 Năm 2023

PHÒNG GD-ĐT TP HUẾ                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON I                                     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                                                                                                                    

                                                                        Huế, ngày 05  tháng 02  năm 2023                                                                                                     

                                                

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023

          - Họ và tên: HOÀNG HOÀI GIANG

          - Đơn vị được công tác: Trường Mầm non I

          - Ngày sinh: 24/12/1987

          - Năm vào ngành: 2009

          - Chức vụ: Phó hiệu trưởng

          - Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm mầm non.

          - Nhiệm vụ được phân công : Phó hiệu trưởng

I. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

        Căn cứ công văn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Huế V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2022-2023;

       Căn cứ Kế hoạch số  184/ KH-MNI ngày 06 tháng 10 năm 2022  của trường Mầm Non I về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023;

       Căn cứ tình hình thực tế của trường Mầm non I và bảng phân công nhiệm vụ của Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 cụ thể như sau:

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

-  Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo phòng giáo dục thành phố Huế, của chính quyền địa phương.

- Cơ sở vật chất ngày được khang trang, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới.

- Đội ngũ CB-GV-NV nhiệt tình, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao. Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có ý thức tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp giáo viên.

- Trường có chi bộ độc lập, số lượng Đảng viên ngày càng tăng (17 đảng viên), đảng viên trẻ, năng động, được giữ các chức vụ chủ chốt trong nhà trường nên có sự thống nhất cao trong Đảng.

- Bản thân có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc được giao, có ý thức kỷ luật cao.

III. NHIỆM VỤ- CHỈ TIÊU- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

- Phó Hiệu trưởng thực hiện và chịu trách nhiệm về chuyên môn theo bảng phân công và chịu trách nhiệm về CSVC trong nhà trường và những công việc đã được phân công.

- Cùng với Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về các hoạt động có liên quan của nhà trường

- Thay mặt Hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường khi được ủy quyền.

          1. Thực hiện có hiệu quả các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành.

1.1. Các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết:

- Phối hợp tạo điều kiện cho 100% CB-GV-NV được tham gia học tập các nghị quyết, bồi dưỡng chính trị do phòng và địa phương tổ chức.

   - Nhà trường phổ biến kịp thời các văn bản nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nghiêm túc thực hiện các đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước

- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Ban chấp hành Trung ương về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phấn đấu đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo các tiêu chí đặc thù; tiếp tục thực hiện Quyết định 1737/QĐ-UBND ngày 01/4/2020 của UBND thành phố Huế về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2021-2025;

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 173/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/7/2020 của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế.

- Quyết định số 2163/QĐ-UBND ngày 24/8/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2020-2021;

- Công văn số 1043 /PGDĐT- GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2022   v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế;

- Phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-20231 của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế;

- Kế hoạch số 184  /KH-MNI ngày 16 /10 /2022  triển khai nhiệm vụ năm học trường Mầm Non I

- Tích cực học tập, nghiên cứu Điều lệ trường Mầm non, Luật giáo dục 2019; Thông tư số 06/2019/TT-BGD ĐTThực hiện quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UUBND tỉnh về phê duyệt Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch –Sáng”, thực hiện tốt mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”...

-Thực hiện đúng quy định Công văn số 5143/UBND- VX

- Nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật,  xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan, đơn vị trên tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, làm cho mỗi cán bộ, giáo viên thực sự gương mẫu trong mọi hoạt động. Quyết tâm trong năm học không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch theo Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25 tháng10 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Quy định chế độ làm việc của giáo viên mầm non: tổ chức dạy ở các lớp học có giáo viên làm công tác kiêm nhiệm và các nhóm/lớp khác để đảm bảo giờ dạy theo quy định theo Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT(Có kế hoạch cụ thể theo tháng).Thực hiện 4 hoạt động/ tuần.

- Lên kế hoạch dạy, dự giờ, thăm lớp hàng tháng để góp ý rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ.

1.2. Chỉ tiêu:

- Phối hợp chỉ đạo 100% CBGVNV hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua.

- Phối hợp chỉ đạo 100% CBGVNV không vi phạm đạo đức nhà giáo và các nội quy, quy chế của ngành của trường đề ra.

- Cùng với Hiệu trưởng vận động CBGVNV và phụ huynh hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh và các phong trào các cấp tổ chức.

1.3. Biện pháp thực hiện:

- Thường xuyên phối hợp cùng nhà trưởng triển khai và quán triệt các văn bản chỉ đạo, thực hiện các cuộc vận động trong toàn thể HĐSP. Tạo điều kiện cho CBGVNV tham gia học tập bồi dưỡng chính trị, học Nghị quyết do Phòng GD&ĐT tổ chức

- Phối hợp cùng nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện và đưa các cuộc vận động, phong trào thi đua vào tiêu chí thi đua hàng tháng.

2. Nhiệm vụ phát triển số lượng:

- Trẻ trên địa phường Phú Nhuận ra lớp trên tất cả các loại hình:

Nhà trẻ

Mẫu giáo

Ghi chú

Mẫu giáo

Trong đó: 5 tuổi.

95/236

( 40,25%)

551/560

( 91.96%)

203/204

( 99,51%)

Tổng điều tra MG: 567 . Trong đó: Chuyển đi 06; KT: 01.

       -  Kế hoạch được UBND thành phố Huế duyệt năm học 2022-2023: 558 trẻ.

TT

Độ tuổi

Số lớp

TS

1

24-36 tháng 

04

100

2

3-4 tuổi         

05

125

3

4-5 tuổi         

05

150

4

5-6 tuổi

05

175

5

Khuyết tật

01

  08

TC

20

558

-         Trẻ đã ra lớp tại trường: ( Tại thời điểm tháng 10/2022)

Nhóm/lớp

Số lượng

Số trẻ

Ghi chú

24-36 tháng 

04

73

3-4 tuổi         

05

136

4-5 tuổi         

05

152

5-6 tuổi

05

159

Khuyết tật

01

06

* Biện pháp thực hiện:

- Phối hợp với các tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường làm tốt công tác điều tra trẻ trong độ tuổi, nắm số trẻ trong phường ra lớp trên tất cả các loại hình.

- Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý tốt hoạt động của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trên địa bàn phường, phân công giáo viên giúp đỡ về công tác chăm sóc, giáo dục nhằm đảm bảo các điều kiện cho trẻ ra lớp.

- Phối hợp chỉ đạo  các nhóm, lớp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ nhằm duy trì sĩ số, để phụ huynh tin tưởng đưa trẻ đến trường. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần khi trẻ đến trường.

          - Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức thu hút trẻ khuyết tật đến trường giúp trẻ có cơ hội thực hiện các quyền của trẻ em và hòa nhập cộng đồng Duy trì lớp khuyết tật tại trường.

          - Làm tốt công tác tuyên truyền “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.

         - Vận động trẻ đi học chuyên cần, thăm hỏi động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên

- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.

- Cùng nhà trường triển khai bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT; công khai niêm yết tại bản tin của nhà trường; tổ chức quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng nhà trường; Tăng cường bồi dưỡng nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong nhà trường; chấn chỉnh xử lý nghiêm các giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Nâng cao năng lực GVMN ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ. Khai thác có hiệu quả Website của ngành và trang website của đơn vị; khuyến khích giáo viên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Tham mưu với nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tự học nâng cao trình độ đạt chuẩn theo quy định tại Luật Giáo dục sửa đổi 2019.

- Tiếp tục rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, trên cơ sở đó xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng theo chuẩn.

- Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non theo quy định hiện hành; thực hiện các phong trào thi đua đảm bảo dân chủ công bằng.

- Tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT.

- Đổi mới hình thức và phương pháp sinh hoạt chuyên môn ở các tổ. Tổ chức giao lưu “Bé khỏe- bé tài năng” cấp cụm; tham gia giao lưu giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng đồ chơi dạy học độ tuổi nhà trẻ và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đổi mới trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

* Chỉ tiêu:

- BGH nhà trường có kế hoạch kiểm tra các hoạt động theo quy định chuyên môn:

+ Phối hợp thực hiện công tác kiểm tra toàn diện 50%, chuyên đề và đột xuất 50% cán bộ giáo viên bắt đầu từ tháng 2 một cách công khai, công bằng.

+ Kiểm tra hồ sơ của giáo viên, của lớp và trẻ 2- 3 lần /năm học.

+ Thường xuyên kiểm tra bếp ăn 1 lần /tuần và tham gia tiếp phẩm hằng ngày, thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ bằng phần mềm dinh dưỡng.

+ Kiểm tra hoạt động y tế và công tác vệ sinh của các lớp thường xuyên, đột xuất và có kế hoạch từ 2- 3 lần /năm

+ Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua đối với giáo viên (Một số các nhân và các tổ chuyên môn).

+ Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ ít nhất 1 hoạt động/1 giáo viên/ 1 năm.

+ Kiểm tra việc tổ chức các hoạt động của các nhóm lớp thông qua các đợt thăm lớp, dự giờ thường xuyên.

Kiểm tra thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CS-GD trẻ theo chương trình và theo kế hoạch đã xây dựng.

* Biện pháp thực hiện:

Phối kết hợp cùng nhà trường phổ biến kịp thời các văn bản Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, nghiêm túc thực hiện các đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Triển khai có hiệu quả các văn bản hiện hành đến toàn thể CBGVNV.

Vận động CBGVNV thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành. Cùng nhà trường tổ chức tốt hội thi cơ sở, tham gia các hội thi cấp TP. Theo dõi, sinh hoạt tổ chuyên môn có hiệu quả nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, hội thi tạo sân chơi học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong đội ngũ. Theo dõi, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện các tiêu chuẩn theo hạng chức danh và nâng chuẩn trình độ chuyên môn

4. Công tác chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục trẻ

4.1. Công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng

Cùng với Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm, lớp hực hiện nghiêm túc việc cân, đo, theo dõi biểu đồ phát triển và kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ theo quy định.

- Kiểm tra công tác bán trú, vệ sinh ATTP. Quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bữa ăn của trẻ ở trường, tăng cường kiểm tra công tác kiểm thực ba bước. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị theo quy định. Bảo đảm tiêu chuẩn về dinh dưỡng theo quy định và an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân, VSRM và giáo dục trẻ có ý thức BVMT trong và ngoài nhóm, lớp, gia đình, nơi công cộng luôn sạch sẽ; đề phòng các dịch bệnh như sốt xuất huyết, Tay - chân - miệng, bạch hầu, Covid-19,…. 

- Tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối hợp lý giúp trẻ phát triển về thể chất; phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ SDD và trẻ thừa cân, béo phì. Phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phòng chống SDD, thừa cân, béo phì cho trẻ em trong các cơ sở GDMN. Thực hiện nghiêm túc quy định về công tác y tế trường học (Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học).

- Thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý dinh dưỡng để hỗ trợ công tác xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ theo quy định, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp nhu cầu, chế độ ăn của lứa tuổi và điều kiện thực tiễn của địa phương, tránh tình trạng thừa, thiếu năng lượng gây suy dinh dưỡng hoặc nguy cơ thừa cân, béo phì cho trẻ.

- Phổ biến kịp thời các văn bản chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đội ngũ CB-GV-NV về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ. Bảo đảm tuyêt đối an toàn cho trẻ về tinh thàn, thể chất.

* Chỉ tiêu:    

- Tỉ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường: tỷ lệ 100%

- Chuyên cần: Trẻ 5 tuổi: đạt 95% , trẻ dưới 5 tuổi đạt 90%.

- 100% trẻ đến trường được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

- 100% trẻ được cân đo, theo dõi biểu đồ phát triển 3 tháng/ lần, kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 lần/1 năm.

- 100% cháu có ý thức rửa tay bằng xà phòng, đúng quy trình dưới vòi nước sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn và khi tay bẩn.

- Trang bị đầy đủ đồ dùng, phương tiện phục vụ cho việc tổ chức bán trú.

- Chống rét, chống nóng trong thời gian trẻ ở trường.

- Làm tốt công tác phòng chống Covid-19 trong tình hình mới

- Không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trong nhà trường và tuyệt đối đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến.  

- Khẩu phần ăn:

+ Trẻ 24-26 tháng tuổi từ 600 - 651 Kcal/ngày tại trường

+ Trẻ mẫu giáo từ 615 - 726 Kcal/ngày tại trường

Trẻ nhà trẻ:

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân:  0% , giảm so với đầu năm: 1,37%

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: không có.    

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp gầy còm: không có.

- Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì :  0%  , giảm so với đầu năm: 1,37%

         - Tỷ lệ trẻ được kiểm tra sức khỏe, được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định: 100%

( 100/100)

Trẻ mẫu giáo:

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân:  0% , giảm so với đầu năm: 1,99%

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi:  0% , giảm so với đầu năm: 1,32%

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp gầy còm:  0% , giảm so với đầu năm: 0,88%

- Tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì:   :  11,46% ,   giảm so với đầu năm: 0,7%

- Tỷ lệ trẻ được kiểm tra sức khỏe, được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định: 100% ( 100/100)

- Số trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN: trên 99%

- Tỷ lệ trẻ khuyết tật học hội nhập được nhà trường quan tâm giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân; 100% ( 6/6 trẻ) .

* Biện pháp thực hiện:

       - Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi phụ huynh có những trẻ ốm đau, nghỉ học dài ngày động viên trẻ đi học chuyên cần.

      - Tạo tình cảm gần gũi, thân thiện giữa giáo viên và trẻ; giữa trẻ và trẻ, giữa giáo viên và phụ huynh.

      - Duy trì tốt trẻ 5 tuổi đi học từ đầu năm đến cuối năm.

- Phòng chống SDD:

+ Phối hợp chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh để chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, béo phì.

+ 100% các cháu được theo dõi sức khoẻ, chấm biểu đồ phát triển.

+ Cùng với CBGVNV ngăn ngừa các bệnh dịch vào nhà trường, tăng cường phòng chống dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm, ...

+ Phối hợp chỉ đạo các nhóm, lớp cho trẻ ăn hết xuất, ngủ đủ giấc, uống nước theo nhu cầu, ăn theo thực đơn đã được xây dựng, tăng cường rau xanh trong các bữa ăn cho trẻ. Tăng cường giám sát kiểm thực ba bước và xây dựng mô hình vườn rau sạch để tăng cường rau xanh trong các bữa ăn cho trẻ.

- Lồng ghép các chuyên đề trong các hoạt động giáo dục nhằm phát triển trẻ một cách toàn diện và chuẩn bị tiền đề cho trẻ vào trường tiểu học. 

- Theo dõi khẩu phần ăn của trẻ để điều chỉnh kịp thời.

- Phòng chống bệnh tật:

+ Cùng với Hiệu trưởng chỉ đạo các GV, NV tăng cường vệ sinh phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

+ Cùng với Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm, lớp luôn cho trẻ có thói quen giữ gìn VSCN và VSRM:

+ Tăng cường giáo dục trẻ và tuyên truyền đên phụ huynh các kỹ năng giúp trẻ  biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt…

+ Tuyên truyền giáo dục ATGT cho CB-GV-NV, phụ huynh và các cháu.

- Vệ sinh phòng chống bệnh tật:

+ 100% cháu đều có đồ dùng vệ sinh cá nhân.

+ Cùng với Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm, lớp luôn cho trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh để rèn các cháu có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi, lau mặt sau khi ngủ dậy, đánh răng (súc miệng) sau khi ăn.

+ Cùng với Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm, lớp luôn giữ phòng học, phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo thường xuyên xịt muỗi, khử mùi, lau sàn nhà bằng dung dịch Cloramin B.

4.2. Công tác giáo dục:

-  Xây dựng kế hoạch giáo dục: Thực hiện Chương trình 35 tuần cho các độ tuổi theo quy định.

 - Thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch chỉ đạo của đơn vị. Nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN.

- Chỉ đạo thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi theo sự hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

- 100% trẻ khuyết tật học hòa nhập được theo dõi, đánh giá sự tiến bộ; 100% nhóm, lớp có kế hoạch giáo dục trẻ hòa nhập.

* Chỉ tiêu:

+ Tỉ lệ bé khỏe: trên 92%.

+ Tỉ lệ bé chuyên cần: trên 90%.

+ Tỉ lệ bé ngoan: trên 95%.

- Tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non trên 99%

- 100% giáo viên được tham gia tập huấn chuyên môn.

-  100% GV tham gia các hội thi tại cơ sở và tham gia dự thi cấp thành phố tổ chức. 

- 100% GV nắm vững chương trình GDMN, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm,

- Phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ trẻ đạt ở các lĩnh vực đối với MG trên 92%. NT đạt trên 90%.

- 100% nhóm, lớp có góc thư viện và xây dựng môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ được tham gia hoạt động trải nghiệm.

- Phối hợp đôn đốc, chỉ đạo giáo viên xây dựng các kịch bản hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong thời gian trẻ chưa đến trường do dịch Covid-19 và khi đến trường trở lại.

- Đôn đốc chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện đầy đủ sổ sách theo văn bản chỉ đạo của Phòng GD&ĐT; sau khi tổng kết năm học giáo viên tập hợp hết các loại hồ sơ sổ sách để lưu làm minh chứng trong kiểm định chất lượng trường mầm non.

* Biện pháp thực hiện:

- Phối hợp với Hiệu trưởng tạo điều kiện cho 100% giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN và các chuyên đề nhằm đổi mới nội dung chăm sóc giáo dục trẻ. Chỉ đạo GV tận dụng nguyên vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ; cùng với nhà trường tổ chức tốt phong trào hội thi làm đồ dùng đồ chơi tại cơ sở.

- Phối hợp với Hiệu trưởng tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ, luôn xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện - lấy trẻ làm trung tâm trong và ngoài lớp.

- Đẩy mạnh việc phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc giáo dục hành vi văm minh cho trẻ.

- Phối hợp với Hiệu trưởng hướng dẫn cho giáo viên theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ, làm cơ sở cho việc xây dựng và điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

4.3.  Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

- Chỉ đạo các nhóm, lớp thực hiện đảm bảo an toàn thể chất, tinh thần cho trẻ, không có bạo lực xảy ra; đảm bảo an toàn cho trẻ và tổ chức thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; triển khai thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam” về giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kịp thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ để có biện pháp khắc phục. Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn và phấn đấu trong năm học không để xảy ra tình trạng tai nạn thương tích cho trẻ. Tham mưu với UBND phường Phú Hậu kiểm tra đánh giá trường học an toàn, cấp giấy chứng nhận “Trường học an toàn” vào cuối năm học.

- Cùng nhà trường phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng, khử khuẩn trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi và các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 và một số dịch bệnh khác của Chính phủ theo hướng dẫn của UBND  các cấp, sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT.

- Thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh ATTP,  bếp ăn thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở GDMN.

- Tham mưu với Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng và thường xuyên kiểm tra các điều kiện CSVC,  trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện,  khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại các nhóm, lớp và hoạt động ngoài trời. 

- Cùng nhà trường giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhóm trẻ trên địa bàn phường, chỉ đạo các giáo viên hỗ trợ tư vấn các chủ cơ sở nhóm trẻ thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

* Chỉ tiêu:

- 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

- 20/20  nhóm, lớp “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện - lấy trẻ làm trung tâm”.

- 100% các giáo viên thực hiện tốt kế hoạch giúp đỡ nhóm trẻ MGĐL trên địa bàn phường theo kế hoạch.

* Biện pháp thực hiện:

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong nhà trường và cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

Cùng với Hiệu trưởng tổ chức cho các giáo viên ký cam kết với nhà trường ngay từ đầu năm học không dọa nạt, la mắng, đánh đập trẻ, dưới mọi hình thức và đảm bảo tuyệt đối an toàn tai nạn thương tích cho trẻ.   

Phối hợp với Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm, lớp tăng cường giáo dục trẻ các kỹ năng biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt…

4.4. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non

- Cùng với Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm, lớp thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; Thực hiện Chuyên đề xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 với Chủ đề năm học “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện - lấy trẻ làm trung tâm”; tập trung vào nội dung xây dựng môi trường nuôi dưỡng, kế hoạch nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục được quy định tại kế hoạch số 709/KH-PGDĐT; lồng ghép thực hiện các quy định về trường học an toàn trước dịch bệnh, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

- Phối hợp chỉ đạo các nhóm, lớp xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong trường mầm non, giáo dục bảo vệ môi trường và hành vi văn minh trong nhà trường tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ (lễ phép, lịch sự, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm…).

- Tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường MN; thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một;

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN; tổ chức giao lưu “Bé khỏe- bé tài năng” cấp Cụm, tham gia hội thi “làm đồ dùng dạy học ” độ tuổi nhà trẻ cấp trường, cấp cụm, cấp thành phố (nếu được chọn)

- Tiếp tục xây dựng và hướng dẫn cha mẹ trẻ sử dụng kho tài liệu, học liệu, các video hỗ trợ việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà thông qua các ứng dụng zalo, viber, website nhà trường, khai thác hiệu quả các công cụ hỗ trợ, kho tài liệu, học liệu trực tuyến dùng chung đã được xây dựng để thực hiện các kịch bản thực hiện Chương trình trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 theo Công văn số 331/PGDĐT-GDMN.

4.5. Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

- Cùng với nhà trường thực hiện tốt công tác Kiểm định chất lượng giáo dục.

- Phối hợp với nhà trường tuyên truyền đến đội ngũ CBGVNV và phụ huynh tầm quan trọng của KĐCL và vai trò của các cá nhân trong công tác KĐCL.

- Tiếp tục rà soát và thực hiện các điều kiện theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc quy định về KĐCLGD và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non để xây dựng kế hoạch thực hiện.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             

- Tăng cường kiểm tra các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường MN. Chú trọng thực hiện các giải pháp cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá.

5. Công tác tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ và cộng đồng:

- Cùng với Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tuyên truyền có nội dung phù hợp với chủ điểm và sát với tình hình thực tế của địa phương. Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền: Có nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành, phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ.

- Cùng với Hiệu trưởng bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về kiến thức kỹ năng tuyên truyền, cách phối hợp với cha mẹ và cộng đồng. Kịp thời tuyên truyền đến phụ huynh và cộng đồng những dịch bệnh bùng phát và lây lan.

- Cùng với nhà trường tổ chức họp phụ huynh đầu năm và giữa học kỳ để phổ biến, tuyên truyền về những kiến thức nuôi dạy trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một, về những quy định của nhà trường đồng thời báo cáo tình hình học tập của trẻ.

- Cùng với nhà trường tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường đến các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức.

6. Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ; Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

- Cùng với CBGVNV thực hiện tốt công tác phổ cập và làm tốt phần mềm phổ cập GDMNTNT;

* Chỉ tiêu phấn đấu:

Đảm bảo các tiêu chuẩn đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi một cách vững chắc:

-  Huy động trẻ 5 tuổi 99% -100%

- Trẻ hoàn thành chương trình GDMN đạt trên 98% 

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt từ 90% trở lên.

* Biện pháp thực hiện:

- Cùng với CBGVNV làm tốt công tác điều tra huy động trẻ 5 tuổi ra lớp. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về GDMN và công tác phổ cập GDMNTNT đến đội ngũ, phụ huynh và cộng đồng.

- Cùng với CBGVNV làm tốt công tác điều tra.

7.  Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

- Thường xuyên giữ gìn môi trường luôn an toàn-xanh-sạch-đẹp.

- Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Bảo quản và sử dụng có hiệu quả tài sản nhà trường. Tham mưa với Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm đồ dùng dạy học đồ chơi cho trẻ đáp ứng theo danh mục đồ chơi tối thiểu.

- Phối hợp với Hiệu trưởng phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự nguyên vật liệu sẵn để bổ sung vào các nhóm, lớp. 

- Cùng nhà trường huy động xã hội hóa, đặc biệt là lực lượng cha mẹ trẻ hỗ trợ nguyên vật liệu và một số đồ dùng.

- Thực hiện tốt công tác bảo quản và kiểm kê cơ sở vật chất theo quy định.

- Cùng nhà trường chủ động có phương án phòng, chống bão lụt để bảo vệ tài sản và có sở vật chất của nhà trường.

* Chỉ tiêu phấn đấu

- Trang bị hệ thống loa phát thanh, phương tiện nghe nhìn.

* Biện pháp thực hiện:

- Tiếp tục tham mưu với Hiệu trưởng đẩy mạnh công tác XHH giáo dục.

8. Công tác quản lý:

8.1. Công tác quản lý:

- Phối hợp với Hiệu trưởng xây dựng quy trình thực hiện năm học và giám sát thực hiện.

- Thực hiện tốt công tác lưu trữ công văn, sắp xếp công việc hợp lý. Đảm bảo thông tin 2 chiều đúng thời gian quy định.

- Phối hợp với Hiệu trưởng và chính quyền địa phương kiểm tra và cấp giấy phép hoạt động cho các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn phường theo điều lệ trường mầm non.

- Phối hợp với Công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, tổ chức thành công các hội nghị, các ngày hội, ngày lễ và các phong trào thi đua tạo cơ sở.        

8.2. Công tác thanh kiểm tra

- Cùng với Hiệu trưởng kiểm tra thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CS-GD trẻ theo chương trình và theo kế hoạch đã xây dựng, sinh hoạt chuyên môn tổ.

- Kiểm tra khảo sát chất lượng trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

- Phối hợp với Hiệu trưởng chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân có nhiệm vụ giám sát và kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học theo quy trình hoạt động đã được thông qua.         

9.  Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí:

- Thực hiện quản lý hồ sơ chuyên môn trong các cơ sở GDMN theo quy định tại Điều lệ trường mầm non.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực giáo viên, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CSGD trẻ.

- Tăng cường kiểm tra các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn phường, có kế hoạch giúp đỡ cụ thể.

- Tích cực phổ biến những qui định của ngành, các kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ và cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền vận động trẻ ra lớp, đặc biệt là trẻ 5 tuổi.

10. Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục:

10.1. Công tác phối hợp của nhà trường với ban chấp hành hội cha mẹ học sinh

          BGH nhà trường thường xuyên phối hợp chặt chẻ với ban đại diện cha mẹ học sinh để bàn bạc tổ chức các buổi họp phụ huynh học sinh để phổ biến những quy định của nhà trường, tuyên truyền về những kiến thức nuôi dạy trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một, và tình hình học tập của trẻ.

          10.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp phụ huynh học sinh

          Tham gia phối hợp tổ chức họp phụ huynh đầu năm và giữa học kỳ để phổ biến, tuyên truyền về những kiến thức nuôi dạy trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một, về những quy định của nhà trường đồng thời báo cáo tình hình học tập của trẻ.

10.3. Công tác tuyên truyền giáo dục

          Xây dựng kế hoạch tuyên truyền với và góc tuyên truyền có nội dung phù hợp với chủ đề và sát với tình hình thực tế của địa phương. Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền: có nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn, Phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành, phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ . Kịp thời tuyên truyền đến phụ huynh và cộng đồng những dịch bệnh bùng phát và lây lan. Báo cáo tình hình sức khoẻ của trẻ sau mỗi lần khám sức khoẻ định kỳ.

Tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường đến các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức.

10.4. Công tác phòng bệnh, chữa bệnh:

- Kiểm tra các lớp100% cháu đều có đồ dùng vệ sinh cá nhân.

          - Công trình vệ sinh khép kín luôn khô ráo

          - 100% lớp và bếp ăn có lịch vệ sinh hằng tuần.

          - Thường xuyên kiểm tra cho trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh để rèn các cháu có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi, lau mặt sau khi ngủ dậy, đánh răng (súc miệng) sau khi ăn.

          + Vệ sinh cá nhân : Trẻ có thói quen giữ gìn VSCN và VSRM :

          Đối với mẫu giáo lớn: 90-100%

          Đối với mẫu giáo nhỡ và bé: 80-95%

          - Phòng học, phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo thường xuyên.

          - Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng môi trường “Thân thiện - An toàn -Xanh - Sạch - Đẹp”.

         - Tuyên truyền về tiêm vắc xin  phòng chống covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi.

         - Tuyên truyền 12 bài theo quy định và nội dung tuyên truyền về phòng

chống dịch bệnh .

          1.Nhu cầu của trẻ nhỏ (Tháng 9/2022)

          2. Nuôi con mau lớn ( Tháng 10/2022)

3. Chăm sóc trẻ bị ốm ( tháng 11/2022)

4. Tiêm chủng phòng bệnh  ( tháng 11/2022)

5. Dạy con ngoan ( tháng 12/2022)

6. Chăm sóc giáo dục vệ sinh  ( tháng 12/2022)

7. Hướng dẫn trẻ vui chơi ( tháng 01/2023)

8.  Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ tại gia đình ( tháng 01/2023)

 9. Trò chuyện với con ( tháng 02 /2023)

 10. Dạy trẻ học nói ( tháng 3/2023)

 11. Giúp trẻ tự tin  ( tháng 4/2023)

 12. Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1( tháng 5/2023)     

- Tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch bệnh: bệnh sốt xuất huyết, quai bị, thủy đậu, các bệnh mùa đông ( hô hấp, viêm phổi...) dịch covid19 và các dịch bệnh theo mùa, theo từng thời điểm.

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, trong từng thời điểm hoạt động

          Tăng cường học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn trong công tác CS-GD trẻ.

Sưu tầm, tìm kiếm các hình ảnh, các bài viết trên mạng internet, các tập san, tài liệu tuyên truyền của Bộ giáo dục - Đào tạo để tuyên truyền.

          Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền; qua góc tuyên truyền của trường, lớp, qua các buổi họp phụ huynh, qua trao đổi trực tiếp với phụ huynh vào hoạt động đón, trả trẻ... nhằm giúp các bậc phụ huynh các kiến thức nuôi chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự phối hợp với cha mẹ, cộng đồng để trẻ rèn kỹ năng vệ sinh văn minh, thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, phòng chống sâu răng cho trẻ.

          Thường xuyên thay đổi nội dung ở bảng tuyên truyền phù hợp với thời

điểm trong năm.

          Tuyên truyền giáo dục ATGT cho CB-GV-NV, phụ huynh và các cháu.

          Phối hợp với công đoàn tổ chức tốt các phong trào thi đua tại cơ sở để tuyển dự thi cấp thành phố.

Có kế hoạch công việc cụ thể theo năm, tháng, tuần, ngày.

*Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá

          Tăng cường công tác dự giờ, thanh kiểm tra tại đơn vị

Trong kiểm tra, đánh giá cần nêu lên được ưu điểm và khuyết điểm; những ưu điểm cần động viên khen ngợi để tiếp tục phát huy; những khuyến đểm cần tiếp thu và khắc phục những tồn tại đó.

*Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức

Giao lưu, học hỏi giữa các khối, tổ với nhau trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động khác để nâng cao tay nghề.

Tăng cường công tác phối hợp với phụ huynh để tạo thêm cơ sở vật chất

cũng như học liệu cần thiết cho trẻ.

Tăng cường công tác tuyên truyền vận động phụ huynh có trẻ trong độ tuổi ra lớp, đặc biệt trẻ 5 tuổi.

V. Thi đua, khen thưởng

- Cùng với Hiệu trưởng tổ chức xây dựng các tiêu chí thi đua sát với hoạt động thiết thực của trường.

- Phối hợp với nhà trường, Công đoàn đưa ra các chỉ tiêu thi đua trong năm ngay từ đầu năm để có hướng phấn đấu.

- Cùng nhà trường tiến hành đánh giá bình bầu thi đua theo tiêu chí đã xây dựng đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc của Luật thi đua khen thưởng.

* Dăng ký danh hiệu thi đua cá nhân năm học 2022-2023: LĐTT

      * Đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

VI. CÔNG TÁC PHỐI KẾT HỢP VÀ CÔNG TÁC KHÁC:

        - Phối hợp với nhà trường tổ chức các ngày lễ hội, các hội thi trong năm học (trong từng thời điểm):

     + “Ngày hội đến trường của bé”, “Vui trung thu”; “Hội vui xuân”;  phát quà tổng kết cuối năm học cho trẻ.

     + Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức năm học 2022-2023

     + Tổ chức Hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” năm học 2022-2023

     + Tổ chức Hội thi “ Thiết bị dạy học tự làm” cấp trường năm học 2022-2023

     + Tổ chức tiệc Buffect cho trẻ các độ tuổi...

     + Tổ chức Hội thi “Cô nuôi chế biến giỏi” cấp trường năm học 2022-2023

      + Tổ chức Hội thi “ Bé khỏe- Bé tài năng” cấp trường năm học 2022-2023

      - Thực hiện các nhiệm vụ khác được Hiệu trưởng phân công:

+ Chịu trách nhiệm quản lý điều hành và triển khai hoạt động của nội dung chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định của ngành học mầm non các cấp triển khai trong từng thời kỳ.

    + Chịu trách nhiệm về HSSS của các lớp được phân công

    + Kiểm tra tiếp phẩm tại bếp ăn

    +  Chịu trách nhiệm phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức các ngày lễ hội.

     +  Ngoài thực hiện nhiệm vụ PHT theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ/tuần ở các lớp.

     + Quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm theo dõi quá trình học tập, nâng

chuẩn đào tạo trình độ chuyên môn, tin học của giáo viên.

      + Chịu trách nhiệm về điều tra phổ cập cháu 5 tuổi, hoàn thành hồ sơ PCGDMNTNT; nắm các tổ được phân công điều tra phổ cập và các nhóm lớp tư nhân, độc lập trên địa bàn phường Phú Nhuận.

     + Hỗ trợ, phối hợp với PCTUBND phường theo dõi, giúp đỡ nhóm trẻ gia đình và lớp Mẫu giáo tư nhân trên địa bàn phường Phú Nhuận.

     + Theo dõi, chịu trách nhiệm bố trí giáo viên khi các lớp thiếu giáo viên đột xuất ( có sổ theo dõi).

     +  Tham mưu với Hiệu trưởng mua sắm trang thiết bị giảng dạy trong nhà trường.

      + Chịu trách nhiệm quản lý giờ các hoạt động của trẻ trong ngày.

      + Phối hợp với nhân viên hỗ trợ y tế  theo dõi cân-đo, chấm biểu đồ cho trẻ, kiểm tra giờ ăn, vệ sinh sau khi ăn.

     + Quản lý, chịu trách nhiệm các lớp trẻ ngoại khóa (nếu có)

     + Quản lý, điều hành, xử lý công việc khi hiệu trưởng không có mặt ở trường.

     + Chịu trách nhiệm về quản lý đồ dùng chuyên môn; có sổ ghi chép

mượn trả; vệ sinh các phòng đồ dùng chuyên môn.

     + Chịu trách nhiệm phối hợp quản lý CBGVNV, trẻ, tuyên truyền với phụ huynh trong thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống covid-19.

     +  Sinh hoạt chuyên môn khối B.

     +  Thực hiện các công việc khác khi hiệu trưởng phân công.

VII.  KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG:

THỜI

GIAN

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 02/2023

- Phối hợp với Hiệu trưởng phân công CB, GV, NV trực Tết Nguyên Đán.

- Báo cáo tình hình trước, trong và sau tết đúng thời gian.

- Cùng với nhà trường tham gia tốt các hoạt động mừng Đảng, Mừng xuân.

- Phối hợp với nhà trường tổ chức giao lưu “ Bé khỏe- Bé tài năng” cấp trường.

- Chuẩn bị và đón đoàn Phòng GD-ĐT kiểm tra định kỳ.

- Tiếp tục thực hiện “Xây dựng  trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

-  Kiểm tra hồ sơ, sổ sách trẻ và giáo viên.

- Dự giờ, thanh tra GV .

- Kiểm tra các nhóm, lớp thực hiện chương trình GDMN lấy trẻ làm trung tâm; chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ.

- Tham gia sinh hoạt ch