chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”, năm học 2022-2023
Cập nhật lúc : 15:57 28/02/2023
PHÒNG GD-ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MẦM NON I
Số: /KH-MN I
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHIA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Huế, ngày tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
Triển khai nhiệm vụ thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non
lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”, năm học 2022-2023
Căn cứ Kế hoạch số 709/KH-PGDĐT-GDMN ngày 16/8/2021 của Phòng GD&ĐT về Kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”,
Căn cứ Kế hoạch số 160/KH-MN I ngày 23 tháng 8 năm 2021 của trường Mâm non I về Kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường mầm non I xây dựng Kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2022- 2023 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
- Kế hoạch là căn cứ để nhà trường thực hiện hiệu quả chuyên đề tại đơn vị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả;
- Đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chuyên đề phù hợp với điều kiện, bám sát Kế hoạch chuyên đề giai đoạn 2021-2025; tổ chức các Hội thảo/tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và tập huấn hướng dẫn thực hiện Tiêu chí, truyền thông nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề.
II. Nội dung
1. Tổ chức các hội thi:
- Hội thi “ Giáo viên dạy giỏi câp trường năm học 2022-2023 ( tháng 10/2022)
- Hội thi “ Cô nuôi chế biến giỏi ( tháng 12/2022)
- Giao lưu “Bé khỏe , bé tài” ( tháng 01/2023)
2. Kiểm tra, đánh giá viêc thực hiện Kế hoạch số 160/KH-MN I ngày 23/8/2021 về Kế hoạch chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”, ở 20/20 nhóm lớp và công tác thực hiện điểm chuyên đề của nhà trường
3 . Tổ chức Hội thảo chia sẻ các giải pháp thực hiện Chuyên đề, lồng ghép hoạt động Chuyên đề trong sinh hoạt cụm chuyên môn, các tổ chuyên môn tại trường; tham quan học hỏi kinh nghiệm ở trường mầm non II, mầm non Thủy Vân được Phòng GD&ĐT chỉ đạo điểm.
4. Tập huấn hướng dẫn thực hiện Tiêu chí “Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục” đối với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cho 20/20 nhóm lớp.
5. Truyền thông: Chọn nhóm, lớp thực hiện tốt chuyên đề viết tin bài tuyên truyền, thông qua tổ chức Hội thảo, tập huấn, tin bài, nêu gương người tốt việc tốt ở đơn vị
III. Hoạt động cụ thể
TT |
Hoạt động |
Phân công thực hiện |
Thời gian (dự kiến) |
Sản phẩm |
1 |
- Kiểm tra trang trí môi trường bên trong, ngoài nhóm, lớp |
- BGH |
Tháng 9 / 2022 |
Biên bản kiểm tra các nhóm. Lớp |
2 |
Triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”, năm học 2022-2023 cho 20/20 nhóm, lớp |
- BGH, giáo viên 20 nhóm lớp |
Tháng 10/ 2022 |
|
3 |
Kiểm tra các nhóm, lớp thực hiện Chuyên đề thông qua hoạt động dự giờ giáo viên qua hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường |
- BGH, giáo viên các nhóm, lớp |
Tháng 11//2022 |
- Hồ sơ dự giờ giáo viên, hồ sơ thi Giaó viên dạy cấp trường |
4 |
Kiểm tra các nhóm, lớp thực hiện Chuyên đề (qua tổ chức bữa ăn của nhóm, lớp) |
BGH |
Tháng 12/2022 |
Biên bản kiểm tra |
5 |
Tổ chức Hội thi ‘Cô nuôi chế biên giỏi” |
BGH, tổ cấp dưỡng |
Tháng 12/2022 |
Hồ sơ hội thi |
6 |
Tham gia tập huấn chuyên đề năm học 2022-2023 do Phòng GD-ĐT tổ chức - Triểm khai các nội dung được tập cho toàn thể giáo viên |
BGH, GV cốt cán - BGH, 100% |
Tháng 01/2023 |
|
7 |
- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề của tổ cấp dưỡng ( thực hiện 4 bước) |
BGH |
Tháng 02/2023 |
Biên bản |
8 |
Tổ chức học tập trao đổi kinh nghiệm ở các lớp thực hiện tốt chuyên đề, qua Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. |
BGH, GV các nhóm, lớp |
Tháng 3/2022 |
|
9 |
- Tự đánh giá các tiêu chí của chuyên đề để rút kinh nghiệm và có kế hoạch điều chỉnh cho năm học tới. |
- BGH, 20/20 nhóm, lớp |
Tháng 04/2022 |
|
10 |
- Tổ chức truyền thông |
- BGH, giáo viên các nhóm, lớp được chọn |
Tháng 04/2022 |
Tin bài tuyên truyền |
IV. Tổ chức thực hiện
1. Ban giám hiệu
-Triển khai kế hoạch “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2022-2023 đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong
nhà trường để thực hiện.
- Cử Hiệu trưởng, GVMN cốt cán tham gia tập huấn chuyên đề cấp Tỉnh; cấp Thành phố; Tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện chuyên đề cho 100% CBGVNV tại trường. nắm bắt và thực hiện kịp thời.
- Tăng cường các hoạt động truyền thông để tuyên truyền nội dung, vai trò, ý nghĩa của Chuyên đề bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của CBQL, GVMN, nhân viên và cha mẹ trẻ trong việc phối hợp thực hiện các nội dung giáo dục, chế độ dinh dưỡng và các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ mầm non khoa học, hợp lý;
- Kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm triển khai thực hiện Chuyên
đề qua các buổi hội thảo, sơ kết của Chuyên đề tại đơn vị; tham gia các và tham gia các buổi hội thảo, sơ kết của Chuyên đề do Phòng GD&ĐT tổ chức.
2. Đối với giáo viên:
- Tiếp tục mghiên cứu các tài liệu về chuyên đề.
- Tiến hành rà soát thực trạng mức độ thực hiện được trong tiêu chí tại lớp
đang phụ trách;
- Tham gia tổ chức tập huấn do Phòng GD&ĐT, trường tổ chức;
- Thực hiện Tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm ( kèm theo Kế hoạch số 160 /KH-MNI ngày 23/8/2021);
- Học tập kinh nghiệm, chia sẻ với đồng nghiệp để tổ chức hoạt động
“ Xây dựng trường mầm non LTLTT” tại nhóm, lớp đạt hiệu quả cao hơn;
- Tự đánh giá theo Tiêu chí của chuyên đề để có kế hoạch điều chỉnh kịp thời, phù hợp với nhóm, lớp;
- Giáo viên các nhóm, lớp kiểm tra, đánh giá chéo theo các Tiêu chí của chuyên đề để báo cáo cho nhà trường;
- Tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;
- Xem xét, đánh giá kết quả thực hiện Tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm tại đơn vị.
3. Đối với nhân viên hỗ trợ y tế:
- Nghiên cứu Tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
( Kèm theo Kế hoạch số 160 /KH -MNI ngày 23/8/2021);
- Kiểm tra thực tế để đề xuất nhà trường trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu; bảo đảm các yêu cầu, điều kiện trang thiết bị trong phòng, chống dịch bệnh theo qui định; có đồ dùng, trang thiết bị chuyên dụng hoặc điều chỉnh phù hợp với trẻ có nhu cầu đặc biệt sau khi phòng y tế đưa vào sử dụng mới; Tham mưu với nhà trường bổ sung theo từng năm học nhằm bảo đảm công tác y tế trường học theo đúng qui định;
- Đối chiếu các tiêu chí để đánh giá, điều chỉnh hiệu quả theo từng năm học.
4. Nhân viên cấp dưỡng:
- Nghiên cứu Tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
( Kèm theo Kế hoạch số 160 /KH-MNI ngày 23/8/2021);
- Tham gia Hội thi về nuôi dưỡng : Cô nuôi chế biến giỏi cấp trường và các cấp.
- Tiếp tục thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ hằng ngày bằng phần mềm dinh dưỡng; bảo đảm các bảo đảm yêu cầu về ATTP, cân đối và hợp lý về dinh dưỡng, thân thiện, phù hợp với cá nhân trẻ;
- Nghiên cứu tài liệu và rà soát thực tế để xây dựng thực đơn phong phú món ăn phù hợp với trẻ từng độ tuổi.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2022-2023 của trường Mầm non I, yêu cầu toàn thể CBGVNV thực hiện đảm bảo thời gian, chất lượng./.
Nơi nhận - BGH - GV các lớp - Lưu VT, |
HIỆU TRƯỞNG
Phan Thị Uyên Chi
|
Bản quyền thuộc Trường mầm non 1
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn1.tphue.thuathienhue.edu.vn/