Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì ''

Khối nhà trẻ (24-36 tháng)

Cập nhật lúc : 13:10 18/09/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

 

KẾ HOẠCH THÁNG 9/2024

A. Kế hoạch chung:

I. Đánh giá kết quả công tác tháng: 8/2024

1.Những việc đã làm được :

- Các lớp đã chủ động trang trí môi trường bên trong và bên ngoài lớp học có vận dụng phương pháp Steam.

- Các lớp đã chủ động vệ sinh lớp học, đồ dùng đồ chơi của lớp mình.

- Các giáo viên đã phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch cho năm học 2024-2025 và thực hiện chuyên môn đúng kế hoạch của nhà trường đề ra.

- 100% giáo viên khối D đã khám sức khỏe đầu năm.

- Các giáo viên khối D đã học BDTX nội dung 3 do trường Cao đảng Huế dạy và đã nộp bài thu hoạch.

- Giáo viên Khối D đã học bồi dưỡng chính trị hè 2024 do phòng GD tổ chức.

2. Những việc chưa làm được:

- Không có

II. Kế hoạch công tác tháng: 9/2024

1. Công tác chuyên môn:

* Số lượng:

- Lập sổ theo dõi cháu ở các lớp, danh bạ.

- Vận động cháu đi học chuyên cần, đúng giờ.

* Chăm sóc, nuôi  dưỡng:

- Các lớp bổ sung số liệu kiểm tra sức khỏe đầu năm, thực hiện cân đo, theo dõi chấm biểu đồ cho trẻ.

- Giáo viên giữ nhà vệ sinh luôn khô ráo.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng cho trẻ trước khi ăn, khi tay bẩn, sau khi đi vệ sinh để phòng chống dịch bệnh.

- Giáo viên đảm bảo an toàn trong sinh hoạt cho trẻ.

- Giáo viên kiểm tra thân nhiệt, phát hiện trẻ có triệu chứng ốm để thông báo kịp thời cho phụ huynh đón cháu về; Không nhận cháu đang ốm và không nhận thuốc cho cháu uống. Phòng chống sốt xuất huyết, đỏ mắt...

- Giáo viên luôn giữ nền nhà, hành lang khô ráo đặc biệt khi có mưa tránh trơn trượt cho cháu

- Giáo viên tiếp tục tập cho trẻ thói quen tự phục vụ.

- Giáo viên tổ chức bữa ăn cho trẻ ngồi ăn thoải mái, giới thiệu tên các món ăn cho trẻ trong bữa ăn.

      * Giáo dục:

      - Giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục chủ đề theo kế hoạch bắt đầu 09/9/2024

- Giáo viên các lớp ổn định nề nếp, thực hiện đúng chương trình, đảm bảo hoạt động để kiểm tra nội bộ.

-  Giáo viên các lớp tham gia tập huấn ứng dụng CNTT (Tuần III)

- Dự kiến bắt đầu ngày 20/9/2022 BGH sẽ kiểm tra đầu năm GV theo kế hoạch.

- Giáo viên tiếp tục thực hiện “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

* Các chuyên đề:

- Giáo viên các lớp tiếp tiếp tục thực hiện chuyên đề phát triển vận động.

- Giáo viên tiếp tục giáo dục văn hóa ứng xử cho trẻ.

- Ổn định nề nếp và tạo điều kiện cho trẻ chơi góc bên ngoài lớp học.

- Giáo viên giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ hằng ngày.

2. Công tác khác:

- Các lớp tổ chức họp phụ huynh đầu năm thống nhất các nề nếp hoạt động của nhà trường và sự phối hợp của phụ huynh với GV trong công tác CSGD trẻ (Dự kiến 14/9/2024).

- Giáo viên các lớp phối hợp cùng với nhà trường chuẩn bị các điều kiện tiến hành tổ chức tốt Ngày Hội bé đến trường, chuẩn bị tổ chức ngày Tết Trung thu cho trẻ.

- Giáo viên các lớp tuyên truyền phụ huynh cho trẻ đi học đúng giờ qui định.

- - Cho phụ huynh đăng ký mua đồng phục cho trẻ mặc vào các ngày thứ 2 trong tuần và các ngày hội, ngày lễ trong năm.

- Giáo viên khối D xây dựng kế hoạch cá nhân; XD kế hoạch chuẩn nghề nghiệp giáo viên; đăng ký thi đua.

- Giáo viên các lớp nghiêm chỉnh thực hiện giờ nào việc đó.

 - Các lớp chủ động bảo quản tài sản trong mùa lũ lụt và làm vệ sinh sau lụt bão.

- Giáo viên khối D phối hợp cùng nhà trường chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị CNVC năm học 2024- 2025.

- Giáo viên các lớp xây dựng kế hoạch BDTX và tiến hành học BDTX theo kế hoạch đã được nhà trường phê duyệt.

- Giáo viên các lớp xác định đúng quyền hạn, trách nhiệm, vị trí, nghĩa vụ của công việc đang đảm nhận; Thực hiện đúng theo sự phân công của nhà trường.

- Khai giảng năm học 2024-2025 vào ngày 05/9/2025 “ Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, lúc 7g30. (Tùy tình hình thực tế).

- Giáo viên trong khối tham gia tập huấn công tác PCC năm học 2024-2025.

III. Biện pháp thực hiện:

- Đôn đốc các giáo viên trong khối thực hiện các kế hoạch nhà trường đề ra.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc trang trí lớp học và bổ sung đồ dùng, đồ chơi để xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm.

- Giáo viên các lớp xây kế hoạch giáo dục và đưa lên phần mềm Gokid đúng thời gian.

- Rà soát, góp ý các lớp trang trí môi trường trong và ngoài lớp học vận dụng phương pháp Steam để bổ sung kịp thời.

- Giáo viên các lớp nghiên cứu tài liệu, chương trình GDMN để xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, giáo dục chủ đề của lớp.

- Giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

                                                                        Huế, ngày 01 tháng 9  năm 2024

                                                                            KHỐI TRƯỞNG

                                                                       

                                                                       Trương Thị Thanh Mỹ

Các tin khác